Hơn 1.000 thương vụ kết nối Việt Nhật thành công bất chấp lực cản từ dịch Covid-19

,

Hơn 1.000 thương vụ kết nối giao thương Việt Nhật thành công, 60 thương vụ được kết nối thành công mỗi tháng, 1.600 thành viên với hơn 400 doanh nghiệp Nhật là những cột mốc ấn tượng mà Business Chatting Program(bcp.vn) vừa công bố. Điều này cho thấy giao thương Việt Nhật đang tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp dịch Covid-19 bủa vây kinh tế toàn cầu suốt hai năm qua. Hiện, BCP được xem là một trong những mạng lưới uy tín nhất kết nối doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và các nước châu Á khác.

Ra đời vào cuối năm 2018 từ các thành viên làm tại tập đoàn công nghệ Chatwork Nhật Bản, tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật tìm kiếm các đối tác cung ứng tại thị trường Việt Nam. Đến tháng 11-2021, BCP đã vượt mốc 1.600 thành viên.

Hành trình ba năm tuy chưa dài nhưng với những kết quả thực tế đã và đang tạo dựng được sự tín nhiệm tuyệt đối từ doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ thị trường Nhật Bản, vốn được xem là rất khó khăn trong quá trình lựa chọn đối tác cung cấp từ thị trường quốc tế.

BCP Việt Nam kênh B2B quốc tế, uy tín và hiệu quả

Chia sẻ từ anh Jimmy Hoàng – Co-founder của BCP Việt Nam: “Nhật Bản là một trong những nước có kết nối giao thương lớn nhất với Việt Nam và là một trong những thị trường nhập khẩu màu mỡ đối với doanh nghiệp Việt. Doanh nghiệp Nhật thường ít có thói quen thay đổi nhà cung cấp trừ khi xảy ra các vấn đề nghiêm trọng nên nhiều năm qua, các doanh nghiệp Việt đều rất quan tâm đến việc xuất khẩu sang thị trường này.

Thực tế cho thấy, thị trường Nhật vốn nổi tiếng khắt khe về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu. Trước khi xảy ra đại dịch, các DN Nhật đều bay qua Việt Nam để đi khảo sát rất cẩn thận và đưa ra các yêu cầu rất gắt gao đối với các đối tác. Ngoài ra, văn hóa khác biệt cũng như ngôn ngữ đang  là rào cản đối với doanh nghiệp Việt Nam.

“Năm 2020, khi đại dịch bùng phát, DN Nhật không thể sang Việt Nam nhưng thông qua BCP, chúng tôi đã hỗ trợ các DN Nhật kết nối thành công với rất hàng ngàn đối tác Việt Nam ở nhiều ngành nghề: thủy hải sản, may mặc,..Hiện nay không chỉ DN Nhật mà còn rất nhiều doanh nghiệp từ Đài Loan, Thái Lan, Indonesia cũng tham gia vào BCP để tìm kiếm đối tác”, anh Jimmy Hoàng nhấn mạnh.

Anh Jimmy Hoàng (thứ 2 từ phải qua) trong một chuyến công tác kết nối giao thương cho BCP

Ông Kitaoka Shinichi – Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA từng cho biết Nhật Bản đang xây dựng lại chuỗi cung ứng và Việt Nam là một trong những địa điểm lý tưởng của việc này. Đây chính là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp Việt đón đầu làn sóng đầu tư/thương mại từ nước ngoài thuận lợi và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến cộng đồng B2B quốc tế.

Sản phẩm của công ty CSPS được trưng bày tại Kohnan DIY Workshop.

“Là một doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất tủ dụng cụ, chúng tôi chọn BCP như một kênh marketing B2B tập trung đến hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản. Các doanh nghiệp trong BCP đều chuyên nghiệp, có chuyên môn cao cũng như nhu cầu hợp tác rõ ràng. Trong điều kiện chi phí đắt đỏ, ngân sách dành cho hoạt động marketing hạn hẹp, mức chi phí cơ bản 1 triệu đồng/tháng cho mỗi doanh nghiệp là rất phù hợp”, ông Trần Thanh Chung, Giám đốc của CSPS Việt Nam Co., Ltd. cho biết.

Hỗ trợ tối đa kết nối doanh nghiệp

BCP chỉ kết nối các doanh nghiệp khi nhu cầu giao dịch của họ khớp với nhau,  không “spam thông tin”, không tràn lan, mà chỉ tập trung tối đa vào “nhu cầu mua bán” cụ thể.

BCP trao đổi về cơ hội gia công và xuất khẩu bia sang Nhật tại nhà máy bia Dung Quất – Quảng Ngãi.

Cộng đồng B2B quốc tế nghiêm túc

Cộng đồng B2B (Business To Business) do BCP tạo nên vẫn đang không ngừng mở rộng. Phạm vi cộng đồng đã phủ khắp Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan,… với khả năng chat online liên tục 24/7 qua hệ thống Chat chuyên dụng dành cho doanh nghiệp – Chatwork, hệ thống Chat về doanh nghiệp số 1 tại Nhật Bản với tính năng bảo mật và trao đổi hiệu quả. Các doanh nghiệp khi tham gia kết nối phải tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin cũng như được sự hỗ trợ từ đội ngũ BCP 24/7.

Ông Inoue Naoki (CFO Chatwork) và ông Châu Tiên Thức đang làm việc tại nhà máy nhựa Phước Thành.

An tâm kết nối

Khi tham gia BCP, doanh nghiệp tham gia phải có pháp nhân rõ ràng, hoạt động công khai, minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho đội ngũ điều phối. Người đại diện liên lạc từ cấp quản lý trở lên và có khả năng ra quyết định hợp tác.

Các Doanh Nghiệp khi có nhu cầu mua bán đều sẽ được đội ngũ BCP trao đổi tư vấn nắm rõ thông tin trước khi tiến hành sàng lọc các doanh nghiệp có khả năng đáp ứng hoặc có nhu cầu trùng khớp để tiến hành trao đổi trước khi kết nối chính thức.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Doanh nghiệp được giao tiếp – đối thoại trực tuyến (online) trước khi gặp gỡ và ký kết hợp đồng. Điều này giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm đối tác, giảm thiểu tối đa các chi phí đi lại giữa các quốc gia, chỗ ở, thông dịch viên…

Đội ngũ BCP với các chuyên viên đa ngôn ngữ hỗ trợ dịch thuật văn bản & giao tiếp qua các ngôn ngữ: Tiếng Việt, Nhật, Trung Quốc, Anh.

Giao thương Việt – Nhật không giới hạn

Không dừng lại ở mức ngồi chờ thông tin đơn hàng của khách hàng Nhật, doanh nghiệp Premium được quyền chủ động khơi gợi nhu cầu của mình thông qua trợ lý matching BCP. Đồng thời, lượng đối tác và khách hàng mà doanh nghiệp được hợp tác sẽ không dừng lại ở bất kỳ con số cụ thể nào.

Kênh tiếp thị B2B đáng tin cậy

Doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến hơn 1.600 doanh nghiệp khác thông qua các bài viết giới thiệu rõ ràng về doanh nghiệp, sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp và được hỗ trợ biên phiên dịch 4 ngôn ngữ khác nhau với chi phí rất thấp.

Hỗ trợ nguồn hàng với kho dữ liệu “supplier”phong phú

Bên cạnh nhiệm vụ xúc tiến thương mại giúp thành viên Premium bán hàng, BCP sẵn sàng là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu/văn phòng phẩm/dịch vụ B2B khác. Lợi thế khi tìm kiếm supplier (nhà cung cấp) tại BCP: nhanh chóng – nhiều dữ liệu – đã được xác minh.

Showroom của CTCP Sao Thái Dương – rất nhiều sản phẩm chất lượng, phong phú và sẵn sàng xuất khẩu.

Với hơn 1.600 thành viên,  kết nối thành công gần 1.000 thương vụ, BCP đã và đang tạo dựng được sự tín nhiệm tuyệt đối từ doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ thị trường Nhật Bản, vốn được xem là rất khó khăn trong quá trình lựa chọn đối tác cung cấp từ thị trường quốc tế. Trong tương lai BCP sẽ là chiếc cầu nối không chỉ cho đối tác Nhật mà còn vươn cánh tay dài sang các thị trường giàu tiềm năng khác.

Tác giả: Quỳnh Hoàng.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply