Hãng thời trang BOO xác nhận tham gia ‘vũ trụ ảo’

BOO (Bò Sữa) sẽ biến sản phẩm thành dạng NFT, trở thành một trong những hãng thời trang Việt đầu tiên gia nhập lĩnh vực vũ trụ ảo (metaverse).

Doanh nghiệp này sẽ hợp tác cùng VerseHub, startup có trụ sở tại London (Anh), do kỹ sư người Việt – Cảnh Hồ đồng sáng lập, kiêm CTO. Mới đây, VerseHub đã nhận được khoản đầu tư trị giá một triệu USD bởi nhóm nhà đầu tư dẫn đầu bởi GameFi.

Startup này sẽ đảm nhận quá trình số hóa các sản phẩm thời trang truyền thống của Boo trên nền tảng blockchain. Theo đó, các sản phẩm của BOO sẽ trở thành những vật phẩm NFT trong “NextVerse” – vũ trụ ảo đang được VerseHub phát triển. Sau đó, khách hàng của BOO cũng sẽ được trải nghiệm phong cách mua sắm mới trong môi trường thực tế ảo của NextVerse.

Theo ông Đỗ Việt Anh, CEO BOO, doanh nghiệp này muốn tiếp tục thử thách và làm mới khi trở thành một trong những thương hiệu thời trang Việt đi đầu trong việc đặt chân lên metaverse – xu hướng được xem là nóng nhất hiện nay. “Đây sẽ là dự án mang nhiều tính thử nghiệm, thể hiện tinh thần dám làm, dám khác biệt của BOO mà chúng tôi kỳ vọng tạo ra trên vũ trụ ảo NextVerse của VerseHub”, ông Việt Anh cho biết.

Ra đời tháng 7/2009, BOO vốn nổi tiếng những sản phẩm áo phông in hình dành cho giới trẻ. Đến nay, thương hiệu thời trang Việt này đã có 32 cửa hàng trên toàn quốc.

Các sản phẩm của Boo sẽ được số hóa dưới dạng NFT. Ảnh: VerseHub
Các sản phẩm của BOO sẽ được số hóa dưới dạng NFT. Ảnh: VerseHub

CTO Cảnh Hồ kỳ vọng sự hợp tác giữa VerseHub với BOO sẽ tạo ra một cú hích mới cho thị trường, cũng như xu hướng metaverse tại Việt Nam. Vũ trụ ảo NextVerse được VerseHub phát triển trên nền tảng blockchain Solana, định hướng xây dựng một mạng xã hội 3.0 hỗ trợ các công nghệ VR/AR, nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm sống động trên đa nền tảng (PC, mobile, VR).

Trên thế giới, một số thương hiệu thời trang lớn cũng đã nhanh chóng tham gia vào lĩnh vực mới này. Hồi tháng 11, Nike đã ra mắt một thế giới ảo được mô phỏng theo trụ sở chính của công ty trên nền tảng trò chơi điện tử Roblox. Doanh nghiệp Mỹ cũng vừa mua lại RTFKT, công ty chuyên phát triển sản phẩm giày kỹ thuật số NFT. Tương tự, đối thủ của Nike – Adidas cũng tham gia vào metaverse của dự án Sandbox với hàng loạt bộ sưu tập thời trang dưới dạng NFT.

Hiện nay vẫn chưa có khái niệm thống nhất về metaverse do thuật ngữ này bao quát cả một vũ trụ ảo rộng lớn. Theo Tim Sweeney, CEO Epic Games, metaverse là một sân chơi trực tuyến xuyên suốt – nơi người dùng có thể cùng bạn bè chơi game, xem phim, mua sắm, đi lái thử một chiếc xe mới được chế tạo y hệt như trong đời thực… mà không gặp rào cản về sự tách biệt giữa các dịch vụ.

Để làm được điều này, metaverse cần sự hỗ trợ của blockchain – công nghệ nền tảng cho tiền điện tử và NFT, cho phép người dùng định danh cũng như giao dịch tài sản ảo…

Theo VnExpress.net

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply